TIN TỨC - SỰ KIỆN

TIN THỊ TRƯỜNG

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt “lên ngôi”

11/01/2018
Được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam”, Đà Lạt dẫn đầu Đông Nam Á trong 52 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Bằng những nét đặc trưng, riêng biệt không trộn lẫn với bất cứ địa danh hay thắng cảnh nào khác, Đà Lạt đã tạo nên sự độc đáo, cuốn hút du khách và tạo nên tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch tham quan, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của đông đảo du khách gần xa trong thời gian tới.

Hoàn thiện trong kết cấu hạ tầng

Trong thời gian gần đây, Lâm Đồng đang đón làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại, trong đó TP. Đà Lạt là tâm điểm nhờ vào việc hệ thống giao thông kết nối với Tp.HCM, Nha Trang, Phan Thiết ngày càng hoàn thiện.
 
Hiện nay, hạ tầng cơ sở về giao thông kết nối TP. Đà Lạt, Bảo Lộc với Tp.HCM, Nha Trang, Phan Thiết đã được mở rộng và hoàn thiện. Hiện tại từ Tp.HCM đi TP. Bảo Lộc chỉ mất 3 giờ di chuyển bằng xe ô tô, đi tiếp 40 phút là đến sân bay Quốc tế Liên Khương và thêm 30 phút sẽ tới TP. Đà Lạt. Từ Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu kết nối với TP. Bảo Lộc, TP. Đà Lạt cũng chỉ mất từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Đặc biệt, sau khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương được hoàn tất thì việc di chuyển sẽ rút ngắn chỉ còn phân nửa thời gian.
 
Dự án tuyến đường kết nối  Dầu Giây – Liên Khương
Dự án tuyến đường kết nối  Dầu Giây – Liên Khương

Bên cạnh đó, sân bay Liên Khương trở thành sân bay quốc tế tạo điều kiện thuận lợi thu hút du khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn tại Lâm Đồng; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc chia sẻ sự quá tải về lượng khách du lịch quốc tế đến miền Nam Trung Bộ của sân bay Cam Ranh.
 
Đã có đường bay quốc tế đến sân bay Liên Khương
Đã có đường bay quốc tế đến sân bay Liên Khương

Ngoài ra, điều kiện hạ tầng xã hội hiện đại, lượng khách du lịch tăng liên tục, các chính sách thương mại của tỉnh Lâm Đồng cũng khuyến khích nhà đầu tư khắp cả nước đổ vốn đầu tư về TP. Đà Lạt và Bảo Lộc. Theo quan sát và thăm dò thực tế, bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà phố tại Đà Lạt đang tăng giá hằng ngày, tăng 40% trong 3 tháng gần đây so với mức 80% của năm 2016.
 
Nét quyến rũ của “thành phố ngàn thông”

Lôi cuốn du khách bằng sự bình yên và cổ kính, cùng với những giá trị văn hoá độc tôn và trường tồn, Đà Lạt còn là điểm đến dành cho những người yêu thiên nhiên, yêu núi rừng bao la, hùng vỹ với nét đẹp hoang sơ, thơ mộng.
 
Vẻ đẹp thu hút du khách đến Đà Lạt
Vẻ đẹp thu hút du khách đến Đà Lạt

Quá nổi tiếng với tên gọi "thành phố mộng mơ", Đà Lạt còn sở hữu lợi thế khá riêng biệt để vươn mình phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch cùng những yếu tố thuận lợi về tự nhiên. Với lượng Oxy cao gấp 3 lần do rừng thông mang lại, du khách có thể dễ dàng cảm nhận cảm giác sảng khoái bằng ngũ giác quan khi hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận từng tế bào trên cơ thể được trẻ hoá một cách lạ thường.
 
Tận dụng triệt để các yếu tố thuận lợi do thiên nhiên ban tặng, Đà Lạt đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn. Phát triển mạnh mẽ các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng. Đà Lạt đã trở thành "mảnh đất vàng" thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh chiến lược với quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực – dẫn đến sự sôi động của thị trường nhà đất Đà Lạt, đặc biệt là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
 
Theo nhận định của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản lớn như Savills, JJL,… những năm gần đây, mặc dù sức hút bất động sản nghỉ dưỡng Đà Lạt đang lan tỏa mạnh mẽ, nhưng số lượng dự án tại đây vẫn chưa thể thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú, đầu tư của khách hàng. Theo ước tính, Đà Lạt hiện nay đang thiếu đến hơn 4000 phòng. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các chủ đầu tư nhạy bén với thị trường, biết nắm bắt thời cơ. Bên cạnh đó, nhờ quy tụ đủ điều kiện hạ tầng, xã hội, thương mại, dịch vụ hoàn hảo, quỹ đất đô thị đang ngày càng khan hiếm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại TP. Đà Lạt sẽ chứng kiến sự khai thác có quy mô bài bản và tăng giá đột biến trong thời gian ngắn sắp tới.
 
(Theo Tuổi trẻ Online) 
Logo